Thursday, May 08, 2008

ang aking pandesal

i was talking to a very good friend, one of our favorite topic is my non-existent love life. kinikilig daw sya pag kinukwento ko sa kanya ang mga 'misadventures' ko sa king frog prince. for the sake of this blog, i'll drop a name even though i've said before that i wont.. well, did not i say that i wont talk about him. anyway, there's no stopping me now. im just hoping that it wont backfire!!! back to name, we call him.. kermit hehe why? because he's a frog nga!!! bad ko ba? actually, he has not done me anything bad. and i guess, thats the problem. he seems too good to be true? he is, if not for the gf!!! ouch!!!

anyway, she advised me to look somewhere else. eh pano nga yun? sabi ko sa kanya ang gusto ko 'pandesal'.. kahit na bigyan nya ko ng pizza, sa pandesal pa din ako.. siguro pag nagsawa, napagod at nasanay na ko sa pandesal.. pwede na ko sa pizza, sa brioche, sa egg sandwich.. pero ngayon, pandesal lang ang gusto ko.. kahit na ang pandesal, pag-aari na ng iba :( ouch!!!

sabi ko pa, i will always be on guard. sana nga, my goodness! i dont even know him! sana, feeling na lang ako.. this phase shall pass too..soon, sana. for now, di naman ako pwede mag-dedma na lang. bad yun! plus, he's not doing anything bad. ako lang naman talaga ang problem.. im feeding the mind, hopefully, not the heart.

so ang tanong na lang is: until when would i want my pandesal? i dont know. i dont even have an idea. baka yun na nga, pag nagsawa na ko. or nasanay na ko na ganun lang sya talaga. ah ewan! pati ako nalalabuan sa sarili ko. kala ko pa naman, maaga ang happy ending ko dito.. di pa pala. hayy..


at ewan ko ba dito sa kaibigan ko at baket kinikilig sya sa min??? naisip kase nya na baket kelangan magparamdam sa umaga kung di naman ako tatanungin ng tungkol sa work. pwede di ba? pero baka naman sa lahat ng ka-team namin ganun sya hehe o baka naman nambobola lang? ah ewan!

basta, gusto ko pa din ng pandesal!!

No comments: