Saturday, July 07, 2007

ang hirap maging adik!

i've been nursing a cough for quite a while now.. at dahil dyan, kung ano ano at sari-saring gamot na ang iniinom ko. may vitamin c, 3x a day. may cough syrup, 3x a day. may antibiotic dn. at may robitussin candy pa as frequent as i can. wala pa dyan ang isang litrong orange juice na iniinom ko sa ofc at sangkatutak na tubig. pagdating sa bahay, orange juice at sangdamakmak na tubig pa dn. lagi tuloy ako nagpupunta sa cr.

at di pa dyan natatapos ang litanya ko, nakakahiya sa ofc ang pagubo ha.. di biro yan.. malayo pa ko alam na ng mga kasama ko na parating na ko.. daig ko pa ang naka megaphone at kulang na lang matanggal ang ulo ko sa pag ubo. hayy.. kakapagod.

kahapon, habang nasa opisina, nararamdaman ko ang pag init ng katawan ko. oy! ndi naman sa nag-iinit ako ha.. init ng fever ata yun.. bsta, pagsandal ko, naramdaman ko na lang na sobrang mainit ang likod ko. kaya maghapon na lang akong di sumandal o dibah?! hanep sa logic.. bawal kase ako umuwi at kelangan ko magbawi dahil sa ang dame ko na absent at undertime last week. kelangan ko namang magpakitang gilas dis week dba? kaya ayan, kahit maysakit at malalim na ang mata ko.. trabahong walang humpay pa din..

ngayon nga andito ako sa office habang hinahangin ang mundo ko sa sangkatutak na gamot na nainom ko kanina... feeling ata nito inaalagaan ko sya kaya ayaw akong iwan! hayy...

1 comment:

violy said...

sis kaya siguro nagkasakit ka coz ur overworked khit leave at time off ang ginawa mo last week coz ur parents are here kaya mega pasyal ka sa knila in the end di ka pa din nakapahinga. naway di magtuloy tuloy yang sakit mo.